Phản ánh về việc một số bộ phận tại Trung tâm Hành chính công huyện Phú Vang yêu cầu công dân phải thanh toán bằng tiền mặt.
Kính gửi: UBND huyện Phú Vang;
Trung tâm Hành chính công huyện Phú Vang.
Kính thưa Quý Cơ quan!
Chuyển đổi số, trong đó có hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt là một chủ trương lớn mà Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đang nỗ lực triển khai thực hiện.
Thời gian qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo, ban hành nhiều chương trình, kế hoạch triển khai xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số toàn diện trên các ngành, lĩnh vực; đặc biệt là đẩy mạnh phát triển kinh tế số và xã hội số. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách để hỗ trợ, thu hút các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia vào quá trình triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
Tuy nhiên, tại Trung tâm Hành chính công huyện Phú Vang, vào sáng ngày 10/7/2024, trong lúc chờ đợi đến lượt nộp hồ sơ, tôi chứng kiến trường hợp một công dân đến nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và có đề nghị được chuyển khoản tiền lệ phí vì không mang theo tiền mặt. Tuy nhiên, chuyên viên ô số 2 của Trung tâm đã yêu cầu công dân phải tiến hành nộp tiền mặt, không đồng ý phương thức chuyển khoản nộp lệ phí để nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, buộc công dân kia phải chạy ra tạp hoá để đổi tiền mặt và vào nộp để nhận giấy chứng nhận.
Bản thân là một công dân, khi chứng kiến sự việc trên tôi thấy rất bức xúc. Vì cả hệ thống chính trị, toàn tỉnh nhà đang đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử nhưng chuyên viên của Trung tâm lại có hành động như vậy. Hành động này không chỉ làm ảnh hưởng đến công dân khi đến làm việc tại Trung tâm mà cũng đang trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số và việc xây dựng chính quyền điện tử của huyện nhà nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.
Qua đây, tôi kính kiến nghị quý Cơ quan xem xét, có phương án bố trí các khu vực thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm, để bất kỳ lúc nào nếu người dân không mang theo tiền mặt cũng có thể thực hiện thanh toán, nộp phí, lệ phí thuận tiện tại Trung tâm Hành chính công của huyện. Qua sự việc này, tôi cũng kính kiến nghị quý Cơ quan cần quán triệt tinh thần, chủ trương của tỉnh nhà đến toàn thể cán bộ, chuyên viên tại Trung tâm để nâng cao, đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện nhà. Tạo thuận lợi cho công dân và doanh nghiệp khi đến làm việc tại Trung tâm và các cơ quan hành chính của huyện Phú Vang.
Trân trọng cảm ơn và kính kiến nghị quý Cơ quan xem xét, có phương án khắc phục.
Lượt xem: 436
Ngày gửi: 09:33 11/07/2024
Kết quả xử lý
UBND huyện Phú Vang
Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phú Vang xin thông báo kết quả như sau:
Sau khi nhận được phản ánh về việc bất cập thanh toán bằng tiền mặt tại Trung tâm Hành chính công huyện Phú Vang, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Hành chính công huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan giải trình và thực hiện việc thu phí không dùng tiền mặt theo đúng quy định tại công văn số 1132/CV-CNVPĐK ngày 18 tháng 7 năm 2024. (Đính kèm công văn)
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.
File đính kèm:
Hạn xử lý: 22/07/2024
Ngày xử lý: 25/07/2024
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?