Bức xúc bàn học không đồng nhất, không thống nhất.
Mô hình trường học mới (VNEN) cơ bản đã thể hiện được những ưu điểm vượt trội so với mô hình dạy học truyền thống. Nhưng vẫn còn những hạn chế (điều kiện cơ sở vật chất, tài liệu hướng dẫn học, trình độ của giáo viên..).
Chúng tôi, không đồng ý áp dụng loại bàn lục giác tại trường tiểu học Vĩnh Ninh vì: Không phát huy được khả năng sáng tạo của giáo viên, những hoạt động ứng dụng cho học sinh rất rập khuôn. Không sử dụng tới các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Không đảm bảo sức khỏe cho con chúng tôi về sau, không phù hợp. Chưa khai thác được trí thông minh của học sinh, học sinh học tập rất ồn. Cách bố trí học nhóm tạo điều kiện cho một số em lười học nói chuyện riêng trong khi cô giáo bận đi hướng dẫn các nhóm khác. Có một số tiết của một số môn, học sinh không thể ghi kịp đề bài vào vở để làm.
Phòng GD&ĐT đảm bảo nghiệp vụ sư phạm của các giáo viên đáp ứng theo hướng đổi mới. Có kĩ năng điều hành các hoạt động dạy học, biết cộng tác theo xu hướng tích cực trong giáo dục, biết quan tâm và hỗ trợ các cháu tốt hơn như thế nào?
Phòng GD&ĐT đã tập huấn cho giáo viên theo bản chất của VNEN chưa? Đã có tài liệu hướng dẫn dạy và học theo mô hình mới chưa? Hiện nay kế hoạch dạy – học trên lớp theo mô hình VNEN được áp dụng như thế nào?
Theo quy chuẩn thì mô hình trường học mới cần phòng học tối thiểu 100m2 trong khi thực tế phòng học của các lớp chỉ rộng dưới 60m2. Vậy Trường Tiểu học Vĩnh Ninh đã đảm bảo diện tích theo quy chuẩn không?
Phòng và Sở GD&ĐT đã có đánh giá, bổ sung về điều kiện cơ sở vật chất như phòng học, bàn ghế, tài liệu hướng dẫn học, thiết bị dạy học… tập huấn đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên để xây dựng kế hoạch thích hợp thực hiện mô hình về số lớp, số trường triển khai?
Áp dụng mô hình dạy học này giáo viên đã được tập huấn với kỹ năng sư phạm, giáo trình sư phạm đã được xây dựng phù hợp với những kiến thức sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức gì trong môn học với cách dạy hiện hành như thế nào mô hình này?
Cơ quan nào sẽ cam kết mô hình này áp dụng tại Trường Tiểu học Vĩnh Ninh là phù hợp với chương trình của Bộ GĐ&ĐT, đảm bảo sự phát triển của các cháu cấp tiểu học đang trong sự phát triển về tư duy cả sức khỏe. Để chúng tôi yên tâm yêu cầu có hình ảnh văn bản chứng minh.
1/3
Lượt xem: 215
Ngày gửi: 16:32 11/10/2022
Kết quả xử lý
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế
Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế xin thông báo kết quả xử lý như sau:
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã lên kế hoạch làm việc với Ban Giám hiệu trường Tiểu học Vĩnh Ninh và yêu cầu nhà trường trả lời nội dung phản ánh nhưng do đồng chí Hiệu trưởng điều trị bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh nên việc trả lời phản ánh chưa kịp thời, mong quý Ông/Bà thông cảm.
Ngày 26/10/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có buổi làm việc với BGH nhà trường và yêu cầu nhà trường giải thích cụ thể về những vấn đề quý Phụ huynh phản ánh. (Chi tiết ở file Báo cáo đính kèm)
Qua đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu nhà trường họp Phụ huynh học sinh (PHHS) lớp có liên quan để giải thích cụ thể những vấn đề phản ánh của PHHS và báo cáo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; nếu trường hợp PHHS không đồng thuận, yêu cầu nhà trường phải có giải pháp phù hợp tránh tình trạng phản ánh kéo dài, trên cơ sở chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.
Chân thành cám ơn phản ánh của quý Ông/Bà và mong tiếp tục nhận được phản ánh trong thời gian tới.
Trân trọng.
File đính kèm:
Hạn xử lý: 00:00 20/10/2022
Ngày xử lý: 16:18 27/10/2022
Bạn đánh giá như thế nào về kết quả xử lý?
Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn!
Hãy cùng chung tay, tương tác, bằng cách tải ứng dụng Hue-S:
Các phản ánh cùng lĩnh vực