Kính gửi: Quý Ông/Bà.
Vấn đề quý Ông/Bà phản ánh, UBND huyện Phong Điền xin thông báo kết quả như sau:
Căn cứ Quyết định số 06/2024/QĐ-UBND ngày 01/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành Quy chế quản lý kiến trúc đô thị Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 10/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) khu vực Phong An (định hướng thành lập phường), huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2045; Công văn số 909/BXD-TTr ngày 04/3/2024 của Bộ xây dựng về việc tăng cường quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng; Công văn số 198/KTHT-XD ngày 07/3/2024 của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phong Điền về việc hướng dẫn thủ tục cấp phép xây dựng và quản lý trật tự trên địa bàn huyện Phong Điền thì trường hợp xây dựng, sửa chữa công trình trên địa bàn xã Phong An đều phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng trước khi triển khai xây dựng công trình.
Để đảm bảo tính thống nhất trong công tác quản lý đô thị, quản lý nhà ở, quản lý trật tự xây dựng nói chung và quản lý đô thị nói riêng. Trong đó cấp giấy phép xây dựng và thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân đạt hiệu quả, đảm bảo tính công bằng.
Ngày 14/3/2024, UBND xã Phong An đã ban hành Thông báo số 23/TB- UBND về việc triển khai công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn xã thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, trang zalo xã Phong An (gồm hệ thống chính trị của 08 thôn và các trường học trên địa bàn xã), trang zalo các thôn trên địa bàn xã với hơn 2000 thành viên (08 thôn với 20 nhóm zalo) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân được biết rõ để thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng trước khi triển khai xây dựng công trình.
Ngày 16/4/2024, UBND xã đã mời lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, lãnh đạo Chi cục thuế khu vực Phong Điền và hệ thống chính trị từ xã đến thôn để triển khai cấp giấy phép xây dựng và thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn xã.
Quy trình cấp phép xây dựng nộp tại Trung tâm hành chính công của huyện, hồ sơ bao gồm: (Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng (01 bản); Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có chứng thực hoặc công chứng (01 bản); Bản vẽ thiết kế xây dựng (02 bản) và liên hệ liên hệ cán bộ thuế tại Trung tâm hành chính công của huyện để tính thuế nhà ở tư nhân.
Chân thành cảm ơn quý Ông/Bà.
Trân trọng./.