Kính chào Ông/Bà.
Vấn đề Ông/Bà phản ánh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra và trả lời như sau:
Từ khi triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ Người lao động và Người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, số máy đường dây nóng 0234 3933983 luôn trong tình trạng quá tải, đồng thời BHXH tỉnh bố trí thêm 2 số máy khác là: 0234 3936994 và 0234 3817278 tại bộ phận “một cửa”, mặt khác tại các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh đều bố trí các số máy để phục vụ giao dịch, tiếp nhận và xử lý thông tin của các tổ chức và cá nhân gọi đến.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 10 đến nay, việc khách hàng đến giao dịch trực tiếp để đề nghị nhận hỗ trợ từ chính sách nói trên tại bộ phận “một cửa” luôn rất đông, các viên chức, nhân viên thường xuyên phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đồng thời tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời từ hàng trăm lượt điện thoại mỗi ngày, các cuộc gọi đến thường để được tư vấn và hướng dẫn thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Thông thường các cuộc gọi đến đều được tiếp nhận và được tư vấn, hướng dẫn trong khoảng thời gian từ 5-7 phút, nhưng cũng có những trường hợp mất thời gian rất nhiều từ 20-25 phút. Vì vậy, đối với thông tin như phản ánh của Ông/Bà, có thể rơi vào những khoảng thời gian đang xử lý thông tin nói trên.
Với những thông tin phản ánh nói trên, BHXH tỉnh luôn lắng nghe, đồng thời cám ơn sự đóng góp ý kiến và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý Ông/Bà trong thời gian đến để tiếp tục thực hiện tốt sự nghiệp an sinh xã hội trên địa bàn.
Trân trọng.