Kính gửi quý Báo:
Về nội dung Báo hỏi, Sở Thông tin và Truyền thông xin thông tin lại như sau:
Trên cơ sở tiếp thu góp ý, phản biện, nắm bắt nhu cầu của người dân, Hue-S (dịch vụ đô thị thông minh) đã mang lại nhiêu tiện ích phục vụ cho đời sống của người dân, là công cụ giúp người dân giải quyết những bất cập trong xã hội còn tồn tại trước đó (đến nay, đã tiếp nhận xử lý trên 124.000 phản ánh với tỷ lệ 90.8% hài lòng và chấp nhận); góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ môi trường; phòng chống thiên tai, bão lụt; phòng chống dịch bệnh; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời; tiếp thu góp ý, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ thanh toán trực tuyến; nâng cao kỹ năng số trong dân,…
Thông qua hệ thống camera trí tuệ nhân tạo giám sát, đã hình thành nên công cụ hỗ trợ nghiệp vụ cho lực lượng công an trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đảm bảo trật tự, an toàn xã hội thời gian qua. Đến nay, hệ thống camera đã ghi nhận và tiếp nhận hơn 37.800 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền phạt trên 5,6 tỷ đồng; hỗ trợ công an truy vết hơn 823 vụ án có biểu hiện yếu tố hình sự.
Thông qua cảm biến của dịch vụ đô thị thông minh bao gồm kết quả phân tích ý kiến phản ánh kiến nghị, góp ý, tương tác của người dân qua Hue-S,… cơ quan chính quyền các cấp có thể đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hiệu quả phục vụ người dân từ đó đưa ra các chính sách phù hợp.
Ngoài ra, tỉnh còn triển khai các nền tảng số phục vụ cơ quan nhà nước thúc đẩy chính quyền số như: Nền tảng làm việc số, báo cáo số, bản đồ số, họp không giấy tờ,… hỗ trợ đắc lực trong hoạt động quản lý nhà nước, thực thi công vụ của công chức, viên chức trên một nền tảng thống nhất; hỗ trợ công tác theo dõi, giám sát, báo cáo được kịp thời, chính xác; giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí trong công tác quản lý, điều hành.
Chân thành cảm ơn.
Trân trọng!