Kính chào Ông/Bà.
Sau khi nhận được phản ánh của quý Ông/Bà, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã rà soát lại các hoạt động tại Trung tâm chiều ngày 21/9/2020 và trao đổi, làm việc với Bộ phận Một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trung tâm kính gửi Qúy Ông/Bà giải trình như sau:
1. Các hoạt động xếp hàng, lấy số thứ tự giải quyết tại các quầy tiếp nhận của Trung tâm được thực hiện qua việc tạo tài khoản (tại quầy lục giác) và nộp theo thứ tự tại các quầy. Các cán bộ một cửa sẽ theo thứ tự nộp phiếu tài khoản mời khách vào ghế ngồi để tiếp nhận và trả kết quả (lưu ý thứ tự sẽ có thay đổi và ưu tiên cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai, ...), việc này đã góp phần nâng cao ý thức xếp hàng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian qua. Về việc sử dụng hệ thống lấy số thứ tự để xếp hàng giao dịch, hàng ngày, số lượng giao dịch tại Trung tâm khoảng 540 phiên giao dịch, Trung tâm không đưa vào sử dụng các hệ thống lấy số và phát thanh gọi số vì sẽ ảnh hưởng tiếng ồn đến các quầy còn lại.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư có 03 quầy tiếp nhận tại Trung tâm, trong đó có 01 quầy tiếp nhận và giải quyết hồ sơ lĩnh vực doanh nghiệp, 01 quầy tiếp nhận và giải quyết hồ sơ lĩnh vực đầu tư, dự án, 01 quầy hỗ trợ, tư vấn miễn phí doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục, hồ sơ kiêm trả kết quả. Vị trí quý Ông/Bà phản ánh chính là quầy hỗ trợ, tư vấn miễn phí doanh nghiệp kiêm trả kết quả, quầy này có nhiệm vụ hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ các thành phần hồ sơ, hoàn thiện nội dung hồ sơ và các nội dung khác có liên quan; quầy còn kiêm việc trả kết quả - tiếp nhận các phiếu hẹn trả kết quả và thực hiện trả kết quả trực tiếp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, hoạt động của tất cả các quầy tại Trung tâm đều thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên trả kết quả trước để tạo thuận tiện cho người dân đồng thời giảm tải việc tập trung đông tại các quầy.
3. Qua rà soát hoạt động của các quầy của sở Kế hoạch và Đầu tư vào chiều ngày 21/9/2020, số lượng giao dịch khá nhiều ở quầy hỗ trợ, tư vấn miễn phí doanh nghiệp, số khách chờ đăng ký được hỗ trợ và nhận kết quả khá đông, vì vậy đã xảy ra việc không đúng thứ tự trong giao dịch tại quầy này. Trung tâm trân trọng xin lỗi quý Ông/Bà về những bất tiện như đã nêu, Trung tâm cũng đã làm việc và chấn chỉnh hoạt động của các quầy giao dịch về việc tiếp nhận, giải quyết đúng thứ tự khi giao dịch tại các quầy.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trân trọng cảm ơn ý kiến góp ý của Quý Ông/Bà và rất mong nhận được các ý kiến góp ý trong thời gian đến để ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Trân trọng.